Tuesday, April 30, 2013

Xe Ôm Thân Thiện đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu



Công ty TNHH Vận tải Thân Thiện (Công ty Xe Ôm Thân Thiện) đã mở thêm nhiều gói dịch vụ mới như: gói ưu đãi cho học sinh, sinh viên; gói ưu đãi khách đường dài, khách quen quãng ngắn... Đó đều là những gói dịch vụ nhằm hạ giá thành và đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại hành khách.
Công ty Thân Thiện là công ty “xe ôm” chuyên nghiệp đầu tiên ở Hà Nội, chính thức đi vào hoạt động ngày 19/11, công ty đã xây dựng đội “xe ôm” chuyên nghiệp có gắn đồng hồ tính cước như taxi. Sau 2 tháng hoạt động, công ty đã và đang tiếp tục thay đổi để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của hành khách, tạo dựng thương hiệu “xe ôm an toàn, thân thiện”.
Đội ngũ lái xe của Công ty TNHH Vận tải Thân Thiện
Đội ngũ lái xe của Công ty TNHH Vận tải Thân Thiện
Nói về những đổi mới trong hoạt động của công ty, anh Phạm Văn Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Thân Thiện, cho biết: Do đây là mô hình mới, lạ lần đầu tiên áp dụng ở Thủ đô nên quá trình hoạt động vẫn phát sinh nhiều vấn đề. Đơn cử như, hệ thống định vị và đồng hồ tính cước trên xe hoạt động thiếu ổn định do nguồn điện trên xe không đảm bảo, “mào xe”- bảng hiển thị tên công ty, bảng giá niêm yết chưa rõ ràng, cản trở tầm nhìn lái xe... Vì thế, công ty đã chủ động nghiên cứu, cùng với ADSUN (nhà phân phối thiết bị định vị và đồng hồ tính cước) tìm giải pháp tiến hành thay mới các thiết bị trên xe. Đến nay, toàn bộ bảng giá, logo công ty được in dán trực tiếp trên kính chắn gió của mỗi xe, bộ thiết bị định vị và đồng hồ tính cước được gắn thêm thiết bị tiết kiệm điện... xe om gia re Chưa kể toàn bộ nhân viên, lái xe của công ty được trang bị đồng phục, thẻ nhân viên và mũ bảo hiểm theo quy chuẩn. Tất cả những thay đổi trên đều nhằm mục đích đảm bảo phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Trên mỗi xe đều được trang bị đồng hồ tính cước, bảng niêm yết giá, số điện thoại đường dây nóng
Trên mỗi xe đều được trang bị đồng hồ tính cước, bảng niêm yết giá,
số điện thoại đường dây nóng...
Được biết, sau thời gian hoạt động nhỏ lẻ với chỉ 10 xe, đến thời điểm này Công ty Thân Thiện đã nâng gấp đôi số xe chuyên chở hành khách và dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần vào đầu năm 2013. Ngoài ra, công ty đã thuê bãi đỗ rộng 100m2 tại khu vực bến xe Mỹ Đình để làm điểm đón, trả khách; xây dựng hệ thống tổng đài chung và điện thoại đường dây nóng để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh cũng như đảm bảo lợi ích cho khách hàng.
Anh Phạm Văn Thùy, Phụ trách Quản lý nhân sự Công ty TNHH Vận tải Thân Thiện, cho biết: Trong hợp đồng lao động, chúng tôi đã đưa ra nhiều điều khoản ràng buộc lái xe, trong đó yêu cầu lái xe tuân thủ luật giao thông, chịu sự sắp xếp của Công ty về điểm đứng, lộ trình... tránh việc bắt khách tràn lan như “xe ôm” tự do. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của hệ thống định vị GPS, nhất cử nhất động của lái xe trên đường đều được báo về trung tâm. Lái xe nào vi phạm sẽ bị xử phạt, nếu tái phạm nhiều lần sẽ bị buộc thôi việc.
Nhằm tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận và tin tưởng vào dịch vụ, trong đợt khai trương này Công ty Thân Thiện đã đưa ra bảng giá cước ưu đãi cho đối tượng xe om dua don hoc sinh học sinh, sinh viên, khách đường dài và khách quen đi đường quãng ngắn. Trước đây, ở kilômét đầu tiên khách hàng phải trả tới 6.000 đồng, thì giờ chỉ với 5.000 đồng/km cho quãng đường dưới 3km, các đối tượng thuộc diện ưu đãi đã có thể sử dụng dịch vụ của công ty.
“Nhận thấy những ưu điểm của loại hình này nên ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến dịch vụ của công ty, trong đó có một số lượng không nhỏ hành khách ở các quận Gia Lâm, Long Biên gọi đến. Tuy nhiên, do mô hình công ty hiện nay chưa cho phép nên chúng tôi chưa thể đáp ứng được tất cả hành khách ở Hà Nội. Sắp tới công ty sẽ tiếp tục triển khai thêm một số điểm đỗ sang các khu vực lân cận. Dự kiến từ quý II năm 2013, Công ty sẽ triển khai thêm đội xe lưu động trên đường để phục vụ khách vãng lai, khách gọi điện qua tổng đài”, anh Hiệp cho hay.
Hiện nay, ngoài mô hình “xe ôm” chuyên nghiệp của Công ty Thân Thiện thì ở Hà Nội, gần 5.000 “xe ôm” vẫn đang tổ chức hoạt động theo mô hình các tổ tự quản. Với mô hình tổ “xe ôm” tự quản, các cơ quan chức năng chỉ có thể quản lý theo hồ sơ thành viên, ngoài ra các vấn đề nảy sinh trên đường đều do các lái xe tự xử lý. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến những vấn đề gây bức xúc trong dư luận như: nạn chèo kéo, tranh giành khách, lừa đảo chiếm đoạt tài sản... và không ít các vụ án hình sự liên quan đến “xe ôm tính tiện tự động.

No comments:

Post a Comment